Loading...
Sunday, February 7, 2010

Randomness [2]

Waah! ramdam ko na talaga ang summer at ang pinangangambahang climate change. Unang linggo pa lang ng February pero napakatindi na ng sikat ng araw. Dagdagan pa yan ng "El NiƱo" phenomenon na ayon sa PAG-ASA ay magtatagal pa hanggang June. Ayos, tustado ang kalalabasan nating lahat nito. lol. Napakaagang dumating ng summer ha? Parang kailan lang ay literal na sagana tayo sa tubig. As in lumubog nga sa baha ang maraming lugar sa Pilipinas dahil kina Ondoy at Pepeng eh. Samantalang ngayon ay headline sa mga news program at dyaryo ang pagbaba ng water level sa ating mga dams. Nakaamba pa dyan ang pagtaas ng singil sa kuryente. Ang tanong tuloy ng ating mga kababayan, hindi ba nakaipon ng sapat na tubig ang mga dams na ito noong nagdaang tag-ulan?

-------
I also would like to greet my father a belated happy, happy birthday. He celebrated his birthday last February 2, 2010. Wishing you more birthdays to come and good health tatay!

-------

Mamimiss ko si Santino at ang buong cast ng May Bukas Pa. Star studded ang ending ng May Bukas Pa last Friday night. Napakaganda ng ideya na pagsama-samahin ang lahat ng mga artistang naging bahagi ng show sa kanilang final episode. Pray natin kay Bro na sana may part two!

-------

Kumpleto na ang PBB Double Up Big Five! Si Mariel Sorino ang huling lumabas kagabi sa bahay ni Kuya. Sayang, isa pa naman siya sa mga favorite ko at inaasahan kong makakapasok sa Big Five. Anyways, ang makulit at super bubbly na si Melissa Cantiveros ang gusto kong maging Big Winner. The only rose among the thorns haha!

-------
Yay, finally! natapos ko na din laruin ang addicting game na Plants Vs. Zombies. Maraming salamat sa larong ito na siyang umaliw sa akin sa mga araw na bored na bored ako. Thank you din kay pareng Eiji para sa full version copy ng Plants Vs. Zombies client na binigay niya sa akin. Arigatou ne!!!

Eto yung ilang mga memorable screenshots na kinuha ko mula sa laro.
(click on the thumbnails for a larger image)
plants vs zombies plants vs zombies plants vs zombies plants vs zombies plants vs zombies plants vs zombies - final boss plants vs zombies plants vs zombies

29 comments:

  1. last year di ganito ka-init ang feb...
    hayst.
    summer na nga...

    ka-b-day ng iyong ama ang aking pinsan!
    belated po!!!

    di ko namalayan ang katapusan ng SANTINO... ay... may bukas pa... haaayst. nagpakwento na lang ako sa mama ko. na mas lalo kong di naintindihan... ahahahaha!!! JOKE.

    nAKOO!!!
    adik mga pinsan ko sa larong yan...
    ako, di ko pa nitatry...
    madali kasi akong malulong.
    haha!

    waka-waka
    lang munsa sa FB.

    ^ - ^

    hi kuya fiel!

    :P

    ReplyDelete
  2. NAKO!
    di buo ang araw ko kapag walang MELASON!!!!!!

    haha!

    di pa rin ako makarecover nung pumasok sa bahay si roy...
    si ex ni isay.

    haha!!!

    nakakamatay sa kilig at kakatawa ang MELASON!

    ay, PBB pala nuh?

    kala ko MELASON lang.haha!

    MELAY din ang buong family ko, for big winner. or si pareng pauljake.

    :P

    ReplyDelete
  3. Wuy Gege ^_^ salamat sa pagbase hehe :)

    grabe na talaga ang inet noh? talagang abnormal na ang weather natin >_<

    ang kulet nila Roy at Melai nung nagkita sila... kaso pure bisaya ang usapan nila kaya di ako nakarelate haha... buti kinabukasan may tagalog subtitle na haha.

    Yeah Melai for the Big Winner!!

    ReplyDelete
  4. AUMIGAUD! Parang naiimagine ko na ang sobrang init jan...magkakasakit n nmn ako nito hayz! Gudlak sa ting lahat jijiji...

    Belated sa dad mo extend my greetings to him jijiji...

    Yeah happy ending ang may bukas pa jijiji love it jijiji...

    Id go fo Melai! jijiji...Go Go Go!

    Xa bumalik k uli sa blog ko parekoy kakapost ko lng ng bago jijiji see yah!

    ReplyDelete
  5. Hahahahahhaha namimiss mo pala sila santino... pano yan pag tapos na ng pbb mamimiss mo rin sila?! jejejejejej... galing naman natapos mo na ang plants vs zombies... jejejejejeje

    ReplyDelete
  6. Di ko napanuod ung PBB ah! wala na pala si Mariel, sya pa naman ang inaabangan ko dun kaya ako nanunuod ng PBB :D

    Pansin mo ung mga natirang housemate, ung mga walang arte sa katawan, hindi sosyalin at hindi tulad nila Rob, Yuri, etc na kala mo eh kagaganda :D

    ReplyDelete
  7. madami nga ang ma miss ang palabas na may bukas pa..

    ReplyDelete
  8. @Jag-kun:
    Wuy parekoy! haha, uu sobra na talaga ang init dito. Timing din para sa paguwi mo hehe... malamig jan dito naman mainit lols.

    congrats ulit sa graduation mo XD

    ReplyDelete
  9. @ayu-chan:
    *nyaw* *scratches ears* (=^_^=)

    uu sobra na talaga inet ng weather sa atin ngayon... lalo na sa tanghali >_< yeah, sanay na naman ang mga pinoy sa mainit na weather dito sa atin.

    hindi ko gaano trip si Jason, si Melai ang mas gusto kong maging winner hehe.

    ReplyDelete
  10. @xprosaic:
    haha parekoy! uu naman mamimiss ko ang mga housemates pero slight lang lol. karamihan naman kase sa kanila magiging artista at visible pa rin sa tv ^^

    ReplyDelete
  11. @lord cm:
    yeah same here parekoy. favorite ko din si Mariel pero ganun talaga, kinulang sa votes hehe.

    ayus na sa akin yung big five line up nila... mabuti di nasama yung ibang housemates na maaarte lols.

    ReplyDelete
  12. @arvin:
    yeah at isa ka na dun, ayt? ^_^

    ReplyDelete
  13. napansin ko nga rin medyo mainet na tsk-tsk. teka, at least makaka-beach na uli yahoo!

    ReplyDelete
  14. regarding blog roll, sure. i haven't gotten around to organizing mine, though. soon maybe. plus may error ata sa chatbox ko i cant comment there tsk-tsk.

    ReplyDelete
  15. Mainit na nga...grabe kanina. pinagpawisan talaga ako.

    ReplyDelete
  16. Ye, it's really gettin' hot in here... kaazar nga e... khit pggabi sobra ang inet...!!!:(

    Yup, ma-mimiss q rin ang may bukas pa... dme p nmnng gud values n ma222nan... hehe!!! sna me part 2 nga!!!:)

    Uu, gz2 q rin mnalo c melai... xa ang deserving... da rest... hmmn, pede n rin!!!:P

    Adik k rin pla sa plantz vs zombies? preho tau... d q p nga lng natatapuz... hehe...!!!:)

    Good day!!!:)

    >kelvin

    ReplyDelete
  17. i love plants vs zombies too..hehehe pati si melai ng pbb..hahaha

    ReplyDelete
  18. mainit kasi ganun ung mga inlove na pinoy eh.. hehehehehe.. anyway, let us all be inlove kahit single..

    ReplyDelete
  19. @random student:
    yeah, sobra inet na ngayon pa lang... lalo na sa tanghali talagang oven ang labas lols. about blog roll, I already added you sir ^_^

    @glampinoy:
    abnormal na talaga weather natin... dapat sa ganitong panahon, medyo malamig pa >_<

    ReplyDelete
  20. @windowlad:
    wuy tol, salamat ulit sa pagbisita ^_^

    yeah melai for the big winner ^^

    sa plants vs. zombies, nilalaro ko siya again for additional game upgrades and powerups. right now, I'm attending my Zen Garden :)

    @Jaid:
    wee, yeah we have the same interest ^_^

    @Tim:
    Yeah keep the love burning!!! XD

    ReplyDelete
  21. uo---feeling summer na rin nga kaso malamig parin dito samin pag gabi so ang sarap. sana di masyadong tumagal ang EL Nino though---delikado ang water supply natin sa mega manila area.....

    congrats sa ABS-CBN pala for making it big in the ratings. time for the kapamilya to take its place again as a superior network, both in contents and rating....aja

    ReplyDelete
  22. hello. thanks for dropping by. :)

    be adding you up in my blog list. hope you could do the same. :)

    thanks again.

    see you around the blogosphere.

    ReplyDelete
  23. @pusang kalye:
    dito din naman sa San Mateo, medyo malamig pa ang simoy ng hangin tuwing gabi.

    and yeah, galing talaga ng mga shows ng Kapamily network. kudos to them :)

    @Pamela:
    Thanks Pam ^^ I already added your two blogs to my blogroll :)

    ReplyDelete
  24. Hi fiel-kun! ^_^ let's cross our fingers for the summer!!!

    ReplyDelete
  25. grrrrrr! noong ending ng santino dito sa amin, bigla ba namang nagbrownout! daming nagalit at lumabas ng bahay at nagsigawan. haha.

    si paul jake ang mananalo. expected yan kasi solid bomoto ang mga taga cebu. sila ang nagpanalo kay kim chu, kay keanna reeves...at uulitin nila ulit yan ngayon kay paul jake.

    ReplyDelete
  26. Umepekto na nga yang el nino. Sabi sa balita ay magkakaroon na ng brown-outs dito sa Luzon. Gagayahin na natin yung nararanasan sa Visayas at Mindanao. Woooh, hirap!

    Bumibisita lang po ako. :-)

    ReplyDelete
  27. Akala mo ikaw lang?

    Nag-iyak kaya ako nung ending ng MAY BUKAS PA....

    Tapos sobrang tumutok ako sa BIG NIGHT...

    Congrats kay MELAI!

    ReplyDelete
  28. sa linkbucks ako nagclick, pareho lang ito sa blogspot mo ah...

    nastuck up ako sa comment ni gege. napaisip ako, bakit siya nag "hi" sa akin? kilala ko ba siya?

    then it dawned on me: magkapangalan pala tayo! hahahaha.

    ReplyDelete

 
TOP