Loading...
Thursday, December 16, 2010

Ahoy! What's up!?

  • Waah! Pasensya na mga marekoy at parekoy kung hindi ako nakapag-update ng blog for almost a month. Wow! Ito na siguro ang pinakamatagal na absent ako sa mundo ng blogosperyo. Teka ano nga ba talaga ang nangyari sakin? Well, medyo nalihis lang ng konti ang aking atensyon sa ilang mga bagay bagay at medyo tinamad este nawalan lang ako ng motivation para magsulat these past few weeks. In my opinion, ayos lang naman umabsent ng paminsan-minsan para naman mamiss nyo ako. (or wala naman yatang nakamiss sakin dito lols) Anyways its good to be back! ^_^
  • Kung hindi ako nagkakamali, 9 days na lang Pasko na! Yay! (Regalo ko ha XD)
  • Napansin ko din na sa tuwing sasapit ang panahon ng Kapaskuhan, ang daming mga Aeta at Badjao ang naglipana sa kalye para mamasko. Yung iba nga ay nagbabahay-bahay pa para humingi ng konting limos. Nakakaawa naman kung di mo bibigyan.
  • Wala pang bagong taon pero ang dami na rin ang nagpapaputok dito sa lugar namin. Karamihan pa ay mga batang walang takot na humahawak ng paputok gaya ng “Piccolo” na nakakabingi sa tenga ang tunog!
  • Since magpapasko na, kaliwa’t kanan na naman ang chibugan! Paborito kong pagkain tuwing Pasko ay anykind of Pasta dishes, leche flan, fruit salad at Paella.

21 comments:

  1. o... parehas pala tayong nag-hiatus sa pagbablog. welcome back sa atin. advance merry christmas parekoy :P

    ReplyDelete
  2. Welcome back!!!!! =)

    Oi, di totoong walang nakakamiss sayo.. Namiss kaya kita. Echos! ayeee!! Smile siya. Hehehe.. =)

    Nanotice ko rin yan.. every Christmas yata, andaming lumalabas na mga Aeta. Syempre, binibigyan rin sila kapag lumalapit. Yung nakakainis nga lang minsan, pag binigyan mo ang isa, lalapit lahat. hehe.. So ang technique ng tatay ko, lagi siyang me dalang 10peso or 5peso coins... marami.. hehehe.

    Ako, paborito ko talaga ang salad and leche flan. Yum!!! Kahit na hindi pasko, basta't merong salad o leche flan, okay na ako. =)

    Sige. Ingat na lang.. Merry Christmas sayo, Fiel. And welcome back ulit. =)

    ReplyDelete
  3. Ahoy! Let's all rejoice! Fiel-kun is back hahahaha! Merry Xmas parekoy! hehehe...

    Actually yung mga badjao ay may mga tahanan ang mga iyon sa knilang probinsiya...pumupunta lng tlga ang mga iyon sa lungsod para mamasko then by Enero balik n ulit sila sa knila...

    ReplyDelete
  4. whoah... welcome back bro...
    syempre naman namiss ka namin and we're happy to see you back
    uu nga lapit na Christmas
    too bad isa ako sa SNMP hahaha

    anyway... hope you'll have the greatest holidays this year!

    ReplyDelete
  5. naku lahat ata tayu haitus!ahaaaaaaay nku, OK lan yan an mhalag may ginagawa!

    ReplyDelete
  6. Naks! Malapit na nga... kaya babati na ako in advance... merry xmas at hapi new year na rin! hehehehehhe

    ReplyDelete
  7. @mr.nightcrawler:
    Wuy maraming salamat parekoy! wb sa ating dalawa hehe :D

    @ayu-chan:
    merry christmas din and hinay hinay lang sa chibugan hehe.

    @leah:
    Merry Christmas dn sayo ate Leah!!! hahaha, buti at namiss mo din ako hehe XD

    ReplyDelete
  8. @Jag-kun:
    Merry Christmas din sayo parekoy! yeah, its good to be back!

    @bluedreamer:
    Merry Christmas din sayo parekoy!!! waaah, same here! SNMP din ako this year T_T

    @steve:
    haha, korek ka jan parekoy!

    @xprosaic:
    haha, merry Christmas din sayo parekoy!

    ReplyDelete
  9. Yan tayo kuya fiel kun ha! HAHAHA!
    WALANG nakakamiss sayo????
    Sus. Kalokohan
    Namiss din kita!
    at dahil dyan.
    hahahaha!
    Pa-relink naman. :))
    hoho!
    http://masterjuchan140819.blogspot.com/

    new blog ko..., :))

    ReplyDelete
  10. Welcome back! :)
    Anyway, Christmas is in the air nga naman. And by that I meant FOOD. Nakakataba ang pasko. I don't really get what it is about Christmas that makes us all hungry all the freaking time.

    ReplyDelete
  11. Wow, sabay tayong nag-absent Parekoy?

    Ako rin eh. Kababalik ko lang dito sa blogosphere.

    Napapnsin ko rin yang mga Badjao at Aeta na nanglilimos sa mga kalsada. Sa tingin ko kinuha yan ng mga sindikato. Tsk tsk...pinagkakakitaan yung mga tao. Dapat siguro tingnan ng gobyerno yung tungkol dun.

    Wow...Picolo. Uso na naman yan. Sa New Year gagamit din ako n'yan. Hehe.

    Merry CHRISTmas parekoy.

    ReplyDelete
  12. yey.. advance merry christmas. :)
    ingats ingats sa mga paputok. yiii. katakot.

    ReplyDelete
  13. parekoy
    will not be online tonight for xmas eve so lemme greet you now a
    Merry Christmas

    ReplyDelete
  14. May you have more love, peace and light in this time of the year my friend.

    MERRY CHRISTMAS!!!^^

    P.S. I have left something for you. Please click here.

    GOD Bless!^^

    ~Kelvin

    ReplyDelete
  15. merry christmas!!!

    buti at nagbalik kana
    hehe

    ReplyDelete
  16. kuya! same pala tayo nawala for 1 month XD haha, na belated merry christmas at advance happy new year kuy XD

    haha, tinamad daw XD ako namiss kita :)) haha

    ReplyDelete
  17. hiatus? wagggg....happy new year na hehe

    ReplyDelete

 
TOP